
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลและคุณภาพการให้บริการที่ส่งผลต่อความภักดีของผู้ใช้บริการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน Grab ในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้ที่เคยใช้บริการผ่านแอปพลิเคชัน Grab ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 414 ตัวอย่างเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและสถิติเชิงอนุมาน การวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple Regression) ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลไม่ส่งผลต่อความภักดีของผู้ใช้บริการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน Grab ในเขตกรุงเทพมหานคร และคุณภาพการให้บริการในภาพรวมส่งผลต่อความภักดีในภาพรวมได้ 62.3% ถือว่าอยู่ในระดับสูง คุณภาพการให้บริการเฉพาะความน่าเชื่อถือที่มีความสัมพันธ์ในทิศทางตรงข้ามต่อความภักดีของผู้ใช้บริการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน Grabในเขตกรุงเทพมหานคร