ภาพปกงานวิจัย การจัดการสินค้าแฟชั่นผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล
เจ้าของงานวิจัย ปรมน ปัญญาไตรรัตน์ เกชา ลาวงษา ประพาฬภรณ์ ธีรมงคล ไตรถิกา พิชิตเดช มัลลิกา จงจิตต์ สุวดี ประดับ กฤตพร ชูเส้ง
หมวดหมู่ การจัดการ
Subject แฟชั่น
วันที่ตีพิมพ์ 2566
เอกสารประกอบ ดาวน์โหลด
จำนวนเข้าชม 6

งานวิจัยนี้เป็นการศึกษา การจัดการสินค้าแฟชั่นผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล ประจำปี งบประมาณ 2566 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาแนวทางการจัดการสินค้าแฟชั่นผ่านแพลตฟอร์ม ดิจิทัล และเพื่อสร้างแนวทางการจัดการสินค้าแฟชั่นผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล สามารถสรุปผลได้ดังนี้ 1. ผลการศึกษาแนวทางการจัดการสินค้าแฟชั่นผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล พบว่า พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป การตัดสินใจซื้อสินค้าโดยไม่จาเป็นต้องไปแหล่งขายหรือห้างสรรพสินค้าและยอมรับผลความเสี่ยงของการซื้อขายผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลมีความนิยมสูงขึ้น เนื่องมาจากการจัดการสินค้าแฟชั่นที่เกิดขึ้นระหว่างวิกฤติการณ์โลกกรณีการแพร่ระบาดของโรคติดต่ออุบัติใหม่ที่ผู้บริโภคเผชิญตลอดระยะเวลา 5 ปี (2563 – 2567) ผู้บริโภคเชื่อมั่นกับร้านค้า ผู้ประกอบการ และยอมรับความเสี่ยงทุกรูปแบบ จึงทาให้การจัดการสินค้าผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลต่างๆ มีคู่ค้าเพิ่มมากขึ้น และยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะสามารถเข้าถึงได้ตลอด 24 ชั่วโมง สร้างความสะดวกสบายในการซื้อขายที่ผู้บริโภคและผู้จัดจำหน่าย 2. ผลการสร้างแนวทางการจัดการสินค้าแฟชั่นผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลและทดสอบจำหน่ายสินค้าแฟชั่น บนแพลตฟอร์มดิจิทัล สามารถทาได้หลายรูปแบบ คือ จานวน 1 แพลตฟอร์มดิจิทัล คือ Instagram (IG) : WATTLEFASHION แพลตฟอร์มดิจิทัลในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สินค้าแฟชั่น ต้นแบบ จานวน 1 แพลตฟอร์มดิจิทัล คือ www.REDBIBBLE.com และ Website ของสาขาวิชา 1 ช่องทาง และรูปแบบ onsite 3. ผลการสอบถามความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อการจัดการสินค้าแฟชั่นผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล โดยมีประเด็นคาถามที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่มีประสบการณ์ด้านซื้อสินค้าแฟชั่นผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล รู้จักแพลตฟอร์มดิจิทัล Shoppe Lazada Facebook และ Instagram IG ผู้บริโภคส่วนใหญ่ความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด คือ การเข้าถึง แพลตฟอร์มดิจิทัลง่ายต่อการใช้งาน สินค้ามีการออกแบบน่าสนใจ และสินค้าแฟชั่นมีความ หลากหลาย สินค้าแฟชั่นมีความน่าสนใจ สวยงาม ทันสมัย ร้านค้าต่างๆมีรูปแบบการนาเสนอ ผลิตภัณฑ์ที่ดึงดูดใจให้ท่านเลือกซื้อสินค้า และระบุราคาไว้ชัดเจน

APA

ปรมน ปัญญาไตรรัตน์. เกชา ลาวงษา. ประพาฬภรณ์ ธีรมงคล. ไตรถิกา พิชิตเดช. มัลลิกา จงจิตต์. สุวดี ประดับ. กฤตพร ชูเส้ง. ( 2566 ). การจัดการสินค้าแฟชั่นผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร.

Chicago

ปรมน ปัญญาไตรรัตน์. เกชา ลาวงษา. ประพาฬภรณ์ ธีรมงคล. ไตรถิกา พิชิตเดช. มัลลิกา จงจิตต์. สุวดี ประดับ. กฤตพร ชูเส้ง. การจัดการสินค้าแฟชั่นผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล. กรุงเทพมหานคร: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร, 2566.

MLA

ปรมน ปัญญาไตรรัตน์. เกชา ลาวงษา. ประพาฬภรณ์ ธีรมงคล. ไตรถิกา พิชิตเดช. มัลลิกา จงจิตต์. สุวดี ประดับ. กฤตพร ชูเส้ง. การจัดการสินค้าแฟชั่นผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร, 2566.

Vancouver

ปรมน ปัญญาไตรรัตน์. เกชา ลาวงษา. ประพาฬภรณ์ ธีรมงคล. ไตรถิกา พิชิตเดช. มัลลิกา จงจิตต์. สุวดี ประดับ. กฤตพร ชูเส้ง. การจัดการสินค้าแฟชั่นผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล. มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร; 2566.