รายละเอียดบทเรียน
เนื้อหา
การตลาด ตอนที่ 1
หมายถึง กระบวนการในการแบ่งตลาดที่มีศักยภาพ ออกเป็นกลุ่มย่อยของผู้บริโภคที่มีความต้องการและลักษณะที่เหมือนกัน
ดาวน์โหลด
ไฟล์การตลาด ตอนที่ 2
ตลาด คือ กลุ่มของลูกค้าที่มีพฤติกรรมคล้าย ๆ กัน เช่น ลูกค้าที่นิยมซื้อสินค้า และบริการปริมาณมากเมื่อห้างสรรพสินค้าจัด EVENT จัดลดราคาสินค้า
ดาวน์โหลด
ไฟล์การวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค
พฤติกรรมผู้บริโภค (Consumer behavior ) หมายถึง กระบวนการที่บุคคลหรือครัวเรือนทำการค้นหา, การซื้อ, การใช้ และ การประเมินผลผลิตภัณฑ์ & การบริการ เพื่อตอบสนองความต้องการและความพึงพอใจของเขา
ดาวน์โหลด
ไฟล์ความรู้สู่ผู้ประกอบการ 1
- ความสัมพันธ์ระหว่าง “ผู้ประกอบการ” กับ “สิ่งแวดล้อม” เป็นความสัมพันธ์ที่ต้องเรียนรู้ให้ลึกซึ้ง...
- “รู้ใจ” สิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างความคุ้นเคย และปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมนั้น
ดาวน์โหลด
ไฟล์ความรู้สู่ผู้ประกอบการ 2
- 1. ความรู้เบื้องต้นในการประกอบธุรกิจ
- 2. รูปแบบของธุรกิจ
- 3. การบริหารงานในองค์กร
- 4. การบริหารงานบุคคล
ความรู้สู่ผู้ประกอบการ 3
หมายถึง กระบวนการในการแบ่งตลาดที่มีศักยภาพ
ออกเป็ นกลุ่มย่อยของผู้บริโภคที่มีความต้องการและ
ลักษณะที่เหมือนกัน
ดาวน์โหลด
ไฟล์จรรยาบรรณสำหรับผู้ประกอบการ ตอนที่ 1
การประกอบธุรกิจมีความส าคัญอย่างยิ่งต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ ทั้งใน
ด้านทางตรงและทางอ้อม โดยเฉพาะเจ้าของกิจการ ผู้บริหาร รวมถึงนักธุรกิจ
ทุกคนที่มีส่วนร่วมในการผลักดันให้เกิดการประกอบการทางธุรกิจ ซึ่งจะเกี่ยวข้อง
กบบุคคลหลายๆ กลุ่มสิ่งหนึ่งที่จะท าให้การบริหารงานขององค์การเป็นไปด้วย
ความราบรื่น คือ การมีจรรยาบรรณในการประกอบวิชาชีพของตนเองอย่าง
เหมาะสม
ดาวน์โหลด
ไฟล์จรรยาบรรณสำหรับผู้ประกอบการ ตอนที่ 2
จริยธรรม (Ethics) คือ แบบแผนของการกระท าที่ถูกต้อง หรือเป็นเครื่องน าทาง
ไปสู่หลักในการประพฤติปฏิบัติที่ถูกหลักศีลธรรม หรือเป็นแนวคิดของการ
ประพฤติที่ถูกต้อง
ดาวน์โหลด
ไฟล์บัญชีสำหรับธุรกิจอาหาร 1
ธุรกิจ คือ การประกอบการ เพื่อให้ได้สิ่งที่เรียกว่า กำไร”
“กำไร ส่งผลให้กิจการสามารถดำเนินต่อไปได้ ขยายต่อไป
ได้ หรือเพิ่มการผลิตในอนาคต
“เจ้าของกิจการ มีหน้าที่ ควบคุม กิจการให้ดำเนินต่อไปได้
ทั้งการขาย การผลิต และการเงิน (เกี่ยวกับผลกำไร)
ดาวน์โหลด
ไฟล์บัญชีสำหรับธุรกิจอาหาร 2
อุตสาหกรรมอาหาร (food industry) หมายถึง
อุตสาหกรรมที่นำผลิตผลจากภาคเกษตร ได้แก่
ผลิตผลจากพืช ปศุสัตว์ และ ประมง มาใช้เป็นวัตถุดิบ
หลักในการผลิตอาหาร โดยอาศัยเทคโนโลยีการแปรรูป
อาหารและการถนอมอาหาร ตลอดจนเทคโนโลยี
เครื่องจักรอุปกรณ์ที่ใช้ในกระบวนการแปรรูปอาหาร
(food processing equipment)
ดาวน์โหลด
ไฟล์หลักเศรษฐศาสตร์เพื่อการตัดสินใจทางธุรกิจ 1
หมายถึง ปริมาณของสินค้ำหรือบริการชนิดนั้น
ที่ผู้บริโภคประสงค์จะซื้อในช่วงเวลาหนึ่งๆ
ณ ระดับราคาต่างๆ ของสินค้าหรือบริการชนิดนั้น